RSS

Daily Archives: 17.12.2015

8-Nữ sĩ và Tình nguyện viên (Chuyện tình trên Facebook-tiếp theo)

8-Nữ sĩ và Tình nguyện viên (Chuyện tình trên Facebook-tiếp theo)

Cuộc trò chuyện bắt đầu vào Thứ ba

2015/07/28 21:55

– Chào bạn thân mến! Tình nguyện viên nhắn tin.

2015/07/28 21:56

– Nữ sĩ gửi một biểu tượng cảm xúc vui mừng.

2015/07/28 21:57

– Bạn đang làm gì? Hy vọng bạn có sức khỏe tốt! Tình nguyện viên gửi tin nhắn.

2015/07/28 21:58

– Cảm ơn! Nữ sĩ trả lời.

2015/07/28 22:11

– Tôi rất vui vì bạn đã trả lời tin nhắn của tôi! Như trên trang cá nhân của tôi, thì tôi đến từ một vương quốc châu Âu… Tôi góa vợ và có hai con gái. Bạn là người đã kết hôn hay còn độc thân? Tình nguyện viên nhắn tin.

2015/07/28 22:12

– Rất vui được gặp bạn! Tôi còn độc thân! Nữ sĩ gửi tin nhắn.

2015/07/28 22:15

– Tôi đang tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc để dẫn dẫn đến hôn nhân. Hiện tại bạn có mối quan hệ tình cảm nào không? Qua hình ảnh mà bạn gửi trên trang cá nhân, tôi thấy bạn rất đẹp và tuyệt vời! Tình nguyện viên thổ lộ ý định.

2015/07/28 22:17

– Tôi thấy bạn có rất nhiều người phụ nữ trong Facebook. Tại sao bạn nói với tôi về điều đó? Bạn có thể cho tôi biết năm sinh của bạn không? Nữ sĩ gửi tin nhắn.

2015/07/28 22:22

– Vâng, tôi có rất nhiều bạn bè ở đây, cả đàn ông và phụ nữ, nhưng tôi đã không nói với ai một cái gì đó giống như mối quan hệ nghiêm túc, như tôi đã nói với bạn. Về tuổi của tôi thì năm nay tôi… nhưng tuổi tác chỉ là một con số. Còn bạn? Tình nguyện viên nhắn tin.

2015/07/28 22:25

– Nhưng với tôi, đó là điều quan trọng. Năm nay tôi… Nữ sĩ gửi tin nhắn.

2015/07/28 22:25

– Bạn đang sống ở đâu? Tình nguyện viên hỏi

2015/07/28 22:26

– Tôi đang sống ở một nước Châu Âu! Nữ sĩ trả lời.

2015/07/28 22:30

– Nhưng bạn là người Việt Nam? Tôi đang trên đường tìm kiếm một người bạn đời, và khi tôi thấy trang cá nhân của bạn tôi đã rất quan tâm, bạn là kiểu của một người phụ nữ tôi quan tâm để chia sẻ mãi mãi. Cho tôi biết thêm về bản thân bạn? Tình nguyện viên hỏi

2015/07/28 22:31

– Vâng, tôi là người Việt Nam, nhưng đã xa quê hương lâu rồi! Nữ sĩ trả lời.

2015/07/28 22:32

– Tôi hiểu! Tình nguyện viên nhắn tin.

2015/07/28 22:36

– Tên tôi là… Tôi có hai con, nhưng không sống chung với tôi. Các con tôi đang theo học ở Tây Phi, nơi tôi đã sống 5 năm khi tôi đã làm một hợp đồng ở đó sau cái chết của vợ tôi … Nhưng bây giờ đang làm việc tại một tổ chức của… như tôi đang trò chuyện với bạn bây giờ ở… Chúng tôi đã được gửi đi cùng với những người lính để làm việc và chia sẻ thức ăn cho những góa phụ và trẻ mồ côi. Tôi chỉ có một chị gái nhưng cô đã chết 2 năm trước…  Tôi là một người đàn ông chăm chỉ  làm việc, tôi đã đến nhiều nơi trên thế giới … Tôi muốn sinh sống và đầu tư làm ăn tại Thái Lan cho cuộc đời còn lại của tôi, bởi vì tôi sẽ sớm nghỉ hưu từ công việc. Tôi đang trên đường tìm kiếm một người bạn đời thì tôi thấy trang cá nhân của bạn và tôi đã rất quan tâm đến bạn .. Bởi vì bạn rất đẹp và tuyệt vời. Bạn là kiểu của một người phụ nữ tôi quan tâm để chia sẻ mãi mãi … Tình nguyện viên viết.

2015/07/28 22:40

– Quốc tịch của bạn là gì? Bạn là người nước nào? Nữ sĩ hỏi.

2015/07/28 01:00

– Tôi sinh ra và lớn lên ở… nhưng tôi đang đi tìm nơi mà tôi có thể đầu tư vốn làm việc và tôi có thể sống ở đó mãi mãi, nhưng tôi nghĩ rằng tôi muốn sống ở Thái Lan!

Thứ tư ngày 29/07/2015 12:12

– Chào bạn! Cảm ơn cho trả lời của bạn. Vương quốc của bạn rất đẹp và đáng yêu, sao bạn lại muốn đến một nơi xa lạ? Nếu bạn muốn sống ở Thái Lan, sao bạn không tìm một phụ nữ người Thái Lan, như vậy sẽ rất tốt cho ý định của bạn và phụ nữ Thái lan cũng có nhiều trên Facebook lắm. Họ cũng rất đáng yêu. Bạn là người hay đi các nước, bạn có dịp tiếp xúc với nhiều người. Nghề nghiệp của bạn là gì? Nhà ngoại giao hay bác sĩ? Nữ sĩ nhắn tin

29/07/2015 13:18

– Ừ, đất nước của tôi là một nơi tuyệt đẹp, nhưng tôi không thích hợp ở đó và tôi muốn sống trong một quốc gia khác khi tôi hết hạn làm việc ở đây. Bạn đã đến thăm đất nước của tôi chưa? Tôi muốn đi và xem nếu tôi có thể đầu tư vốn cho công việc ở Thái Lan .. nhưng bạn rất đúng, tôi cần một người phụ nữ từ đó, hoặc bạn có thể đưa tôi đến Việt Nam để sống với tôi ở đó không? Tôi chỉ cần một người có kinh nghiệm trong kinh doanh để giúp tôi đầu tư vào kinh doanh tốt để cung cấp cho lợi nhuận nhiều hơn. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể phối hợp nhau để thực hiện việc này? Tôi là một kỹ sư dân sự trong quá khứ nhưng bây giờ làm việc ở…Tình nguyện viên nhắn tin.

29/07/2015 13:30

– Cảm ơn bạn đã cho tôi biết ý định cho cuộc sống sau này của bạn. Tôi chưa đi  đến thăm đất nước của bạn, nhưng tôi biết đất nước của bạn qua sử sách và những hình ảnh. Tôi yêu đất nước của bạn, cũng rất tiếc, tôi chưa có dịp để đến thăm xứ sở của bạn. Nếu bạn thực lòng muốn tìm một người vợ cho cuộc đời còn lại của bạn, tại sao bạn lại chọn tôi? Chúng ta chỉ mới biết nhau qua ảnh trên Facebook. Làm sao chúng ta có thể gặp nhau? Nữ sĩ nhắn tin.

29/07/2015 14:00

– Tôi đã cầu xin Chúa tôi cho tôi tìm thấy một người vợ, như tôi đã nói ở trên,  đang tìm kiếm thì tôi thấy trang cá nhân của bạn và tôi rất quan tâm đến bạn. Từ ngày đó tôi đã không được nghỉ ngơi trong tâm hồn của tôi. Cho đến hôm qua bạn đã nhận lời kết bạn với tôi và trò chuyện cùng tôi. Điều đó đã khiến tôi rất hạnh phúc. Bởi vì dường như giấc mơ của tôi đã đến.. Tôi có một cảm giác rất mạnh mẽ cho bạn và tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải được đáp ứng cả tâm hồn lẫn thể xác! Tình nguyện viên nhắn tin.

29/07/2015 14:17

– Cảm ơn bạn đã suy nghĩ về tôi khi nhìn thấy trang cá nhân của tôi và muốn kết bạn với tôi. Rất tiếc, tôi bận qúa, nên cũng không để ý đến lời mời kết bạn của mọi người, trong đó có bạn. Có nhiều lời mời kết bạn, nhưng tôi không nhận lời kết bạn, nếu chỉ thấy vài hình ảnh của người đó. Tôi thường chỉ kết bạn với những bạn bè quen biết… Nếu bạn có dịp tới nơi tôi sinh sống, hy vọng tôi sẽ gặp bạn và chúng ta sẽ hiểu nhau hơn qua đời thực! Nữ sĩ nhắn tin.

Buổi tối, nữ sĩ thấy tình nguyện viên cũng ở trang cá nhân nhưng lúc mà nữ sĩ không có mặt, và không thấy nhắn tin từ người bạn mới.  Ghé thăm trang cá nhân của người bạn mới, thì nữ sĩ không thấy danh sách bạn bè hiện lên nữa, khoảng gần 200 bạn bè. Nữ sĩ cảm thấy hơi ngạc nhiên và có cảm giác dường như không bình thường… nữ sĩ thầm nghĩ: “Không lẽ anh ta là một kẻ ẩn danh đang tìm người để lừa đảo? Sở dĩ mình nhận lời kết bạn với anh ấy, vì thấy có danh sách bạn bè, chứ không chỉ vài hình ảnh… vậy mà vừa trò chuyện với mình xong, ghé trang cá nhân thì không thấy danh sách bạn bè hiện lên nữa? Vì sao chứ? Mình tò mò muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đây…”

Thứ năm ngày 30/07/2015 12:55

– Xin chào bạn! Tình nguyện viên gửi biểu tượng cảm xúc thay lời chào.

20/07/2015 12:56

– Cảm ơn! Nữ sĩ gửi biểu tượng cảm ơn.

30/07/2015 12:56

– Nhất định rồi, em thân yêu, chúng ta sẽ gặp nhau ở ngoài đời sớm nhưng chúng ta hãy tìm hiểu về nhau để hiểu biết về nhau nhiều hơn nữa, em đồng ý thế chứ? Tình nguyện viên trả lời.

30/07/2015 00:59

– Đó là điều tất nhiên rồi! Nữ sĩ nhắn tin.

30/07/2015 13:03

-Như anh đã nói với em, bây giờ anh đang ở… anh đã được gửi đi cùng với những người lính để giúp đỡ, chia sẻ thức ăn cho những người góa vợ, góa chồng cũng như ở các trại trẻ mồ côi .. Nhưng anh sẽ trở lại nhà trong thời gian 4 tháng nữa! Tình nguyện viên nhắn tin.

30/07/2015 13:06

-Sau 4 tháng nữa bạn sẽ trở về đâu? Nơi bạn làm việc đang có chiến tranh. Bạn nhớ cẩn thận nhé! Nữ sĩ nhắn tin.

-Ừ, em thân yêu, anh đang ở đây với những người lính và sẽ rất cẩn thận, em hãy tin anh đi, suốt đêm qua anh đã không ngủ được khi nghĩ về em! Tình nguyện viên thổ lộ.

30/07/2015 13:16

– Cảm ơn bạn đã suy nghĩ về tôi. Bây giờ là mấy giờ nơi bạn đang sống? Nữ sĩ nhắn tin.

30/07/2015 13:30

– Em sẽ dành phần còn lại của cuộc sống ở châu Âu hay em sẽ quay trở lại Việt Nam sinh sống? Tình nguyện viên hỏi.

– ? Chưa thấy nữ sĩ trả lời, tình nguyện viên gửi dấu hỏi.

30/07/2015 13:46

– Tôi muốn thời gian còn lại của cuộc đời này sẽ trở lại quê hương của tôi và sống ở đó. Nhưng muốn thế thì phải có nhiều tiền. Tôi không làm được điều đó, nên tôi nghĩ, tôi sẽ sống ở đây đến hết cuộc đời. Nhưng tôi sẽ về thăm quê hương! Nữ sĩ trả lời.

Và thấy tình nguyện viên đã rời cuộc trò chuyện. Chắc đã hết giờ nghỉ.

30/07/2015 22:24

– Em có thể đưa anh đến Việt Nam để sống với anh mãi mãi? Anh muốn đầu tư vào một công việc kinh doanh để có thể đem lại lợi nhuận… Anh muốn là một phần của cuộc sống của em. Em là người phụ nữ rất đẹp mà bất cứ ai là đàn ông, chắc chắn đều muốn được sống với em: Hãy để rơi vào tình yêu với nhau và mở rộng trái tim đến với nhau … Anh muốn được em yêu mến, cũng như anh đã yêu em! Tình nguyện viên nhắn tin.

Thứ sáu ngày 31/7/2015 00:09

– Muốn sống ở Việt Nam thì không khó đâu, nếu bạn có nhiều tiền. Việc bạn  muốn cùng tôi chung sống ở Việt Nam thì chúng ta sẽ nói tới chuyện đó khi chúng ta có dịp gặp nhau. Tôi sợ rằng khi gặp tôi thì bạn sẽ đổi ý! Bạn thích người phụ nữ đẹp, nhưng tôi nghĩ mình đã qua cái thời thanh xuân rồi. Tôi chụp ảnh đẹp hơn ngoài nhiều, gặp tôi ngoài đời, chắc bạn sẽ nghĩ khác… Vậy nếu bạn muốn, hãy bố trí dịp để chúng ta gặp nhau nhé! Có thể tôi sẽ giúp bạn được điều gì chăng? Có thể sau khi gặp nhau, chúng ta cùng đi du lịch một chuyến tới quê hương của tôi và suy nghĩ xem dự định của bạn có thể thực hiện được không? Chúc bạn vui! Nữ sĩ nhắn tin, sau khi đọc tin nhắn, mặc dù đã muộn.

Thứ bảy 01/08/2015 09:47

– Chào em yêu qúy nhất của anh! Em khỏe không? Tình nguyện viên nhắn tin.

Và gửi liền 5 biểu tượng cảm xúc mừng vui gặp gỡ, anh yêu em, hôn em…

– Cảm ơn! Nữ sĩ gửi biểu tượng chữ viết “cảm ơn”.

 01/08/2015 09:47

– Anh đã nhìn thấy những bức ảnh đẹp của em và tình yêu dành cho em là sự thật, em thân yêu! Anh muốn em là vợ của anh và dành phần còn lại của cuộc sống của anh với em. Còn em thì nghĩ như thế nào, em yêu? Tình nguyện viên nhắn tin.

2015/01/08 13:11

– Cảm ơn bạn đã thể hiện tình cảm và ước muốn chung sống với tôi. Bạn chờ đợi cho đến khi chúng ta gặp nhau nhé! Nữ sĩ trả lời.

2015/01/08 13:13

– Sự ngọt ngào của anh! Chúng ta cần phải hiểu biết nhau tốt từ Facebook trước khi chúng ta sẽ gặp nhau, rất sớm thôi! Tình nguyện viên trả lời.

2015/01/08 13:16

– Bạn có thể cho tôi biết: Kể từ khi nào bạn làm công việc bạn đang làm? Đây là công việc tự nguyện? Tại sao hai người con gái của bạn vẫn còn ở châu Phi? Khi nào các con của bạn sẽ quay trở lại quê hương? Thông qua hình ảnh, tôi cũng có cảm tình với bạn. Nhưng tình yêu và hôn nhân chỉ có thể nói sau khi gặp nhau ngoài đời thôi. Tôi không nói lời yêu và hứa sẽ kết hôn với một người nào đó chỉ thông qua hình ảnh trên mạng ảo! Đó là sự thật! Nữ sĩ thẳng thắn trả lời.

 2015/01/08 13:30

– Bạn có thể trả lời câu hỏi qua tin nhắn cho tôi! Bây giờ tôi phải đi ra ngoài. Chúc các bạn ngày thứ bảy hạnh phúc! Nữ sĩ nhắn tin và rời cuộc trò chuyện.

Chúa nhật 2015/02/08 14:24

– Anh làm công việc đang làm đã 17 năm qua, trước đó anh là một kỹ sư dân sự, Anh đã sống ở châu Phi trong 5 năm. Sau cái chết của vợ anh thì các con của anh cũng đi theo anh tới nơi anh làm việc, vì các con còn ít tuổi, còn đang theo học ở trường, không thể sống một mình. Sau khi anh kết thúc công việc ở đây, các con sẽ theo anh trở về! Tình nguyện viên nhắn tin.

2015/02/08 14:29

– Xin chào bạn! Cảm ơn bạn đã trả lời. Các con của bạn bao nhiêu tuổi? Khi nào bạn kết thúc công việc ở nơi bạn đang sống? Nữ sĩ nhắn tin.

2015/02/08 15:43

– Anh sẽ trở lại trong thời gian 4 tháng, và anh sẽ nghỉ hưu từ công việc sớm, Con gái lớn của anh 16 tuổi, con gái nhỏ hơn năm nay 13 tuổi! Tình nguyện viên nhắn tin. Không có biểu hiện cảm xúc tình cảm, không nói lời yêu đương, như hôm trước. Chắc vì nữ sĩ đã nhắn tin nói rõ tình yêu chỉ có nếu gặp nhau ngoài đời…

2015/02/08 16:58

– Các con gái của bạn còn nhỏ tuổi và cần phải có một cuộc sống tốt, ổn định ở quê hương của bạn. Sau khi hoàn thành công việc, trước hết, bạn và con bạn sẽ quay về quê hương để sống và học tập? Nữ sĩ nhắn tin.

Tình nguyện viên đã xem lúc17:45 ngày 2.8.2015, nhưng không thấy trả lời, mặc dù nữ sĩ vẫn thấy tình nguyện viên ở trang cá nhân thứ hai ngày 3.8.2015

Cho đến hôm nay là thứ ba ngày 4.8.2015, không thấy tình nguyện viên vào trang cá nhân khoảng 19 giờ liền. Không biết tình nguyện viên đã “chán“ không muốn nhắn tin cho nữ sĩ nữa vì sự thắng thắn nói rõ “tình yêu và kết hôn hay không, chỉ có thể biết khi gặp nhau ngoài đời…“ mà chàng đã “lặn“ vì thấy chẳng “sơ múi“ được gì hay có việc bận chăng? Nữ sĩ băn khoăn, nhưng biết làm sao? Đành chờ xem sao thôi…

Thứ tư ngày 5/8/2015 12:55

Sáng nay, vào trang cá nhân, thấy có dấu hiệu tình nguyện viên vừa vào trang cá nhân cách đây 12 tiếng. Nghĩa là lúc mà nữ sĩ đi ngủ, thì tình nguyện viên vào trang cá nhân. Thấy lạ, vì ba ngày liền nhận được tin nhắn mà anh ta không trả lời, nữ sĩ nghĩ: “Sao thế nhỉ? Vì mình trả lời là không yêu và nhận lời kết hôn nếu chưa gặp nhau ngoài đời và điều đó khiến anh ta “mất hứng“ và không trả lời tin nhắn nữa? Vậy thì sắp tới hồi kết thúc chăng? Mình phải xem anh ta là người thế nào mới được!“ Nữ sĩ nghĩ vậy và gửi tin nhắn:

– Chào bạn thân mến! Bạn khỏe không? Tại sao bạn im lặng, không trả lời tin nhắn của tôi? Hay vì bạn không muốn tôi là bạn của bạn nữa? Chúc bạn ngày vui!

Thứ sáu 2015/07/08 10:24

– Anh muốn chuyển nơi ở đến nơi anh sẽ đầu tư tiền của anh và cuộc sống sẽ bắt đầu ở đó. Vì vậy anh muốn tìm thấy tình yêu của cuộc đời mình và xây dựng một gia đình mới như mong muốn. Tình nguyện viên nhắn tin sau mấy ngày im lặng

2015/07/08 10:27

– Điều gì đã xảy ra với bạn trong vài ngày qua? Tôi biết nơi bạn đang có chiến tranh, không thấy bạn nhắn tin, tôi cảm thấy lo lắng! Nữ sĩ nhắn tin.

2015/07/08 10:28

– Anh nghĩ chúng ta tuy hai mà phải là một, điều duy nhất chúng ta cần bây giờ là tin tưởng lẫn nhau và mở trái tim đến với nhau. Và tin tưởng vào bất cứ điều gì chúng ta chia sẻ với nhau, hy vọng em hiểu! Tình nguyện viên nhắn tin.

2015/07/08 10:30

– Tôi muốn biết, tại sao bạn lại hỏi tôi có muốn làm vợ bạn không, khi bạn chưa biết rõ tôi là ai và khi mà chúng ta vừa mới quen biết nhau qua mạng ảo? Nữ sĩ hỏi lại.

2015/07/08 10:32

– Công việc của anh đã rất bận rộn, chúng tôi đã di chuyển đến những thành phố khác nhau để giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khốn khó… Tình nguyện viên trả lời.

2015/07/08 10:34

– Các con gái của bạn cũng sống nơi bạn sinh sống? Nữ sĩ hỏi lại.

2015/07/08 10:34

– Tuy bận rộn, nhưng anh đã luôn nghĩ về em và rất nhớ em. Anh thực sự cảm thấy thiếu vắng em và em thực sự đã hiện diện trong trái tim anh. Em là người duy nhất mà anh muốn chia sẻ tất cả và mãi mãi! Tình nguyện viên thổ lộ.

2015/07/08 10:38

– Nếu tình yêu của bạn đối với tôi là sự thật, tôi hy vọng một ngày nào đó, bạn sẽ đến thăm tôi và chúng ta sẽ nói về điều này! Được không? Nữ sĩ nhắn tin.

Thứ sáu 2015/07/08 23:47

– Anh đã nói với em khi sau vợ anh mất, anh cùng các con di chuyển đến nơi ở mới để sinh sống và làm việc ở đây. Tình nguyện viên nhắn tin.

 Thứ bảy 08/08/2015 11:59

– Cảm ơn bạn vì đã trả lời. Tôi nghĩ các con bạn vẫn còn sống ở châu Phi, và bạn ở nơi khác… Như vậy thì tốt, bạn có thể chăm sóc cho các con của bạn. Chúc bạn và các con của bạn hạnh phúc cuối tuần!  Nữ sĩ nhắn tin.

Tình nguyện viên đã đọc tin nhắn lúc 19 giờ 20 phút cùng ngày, cũng không thấy gửi lời thăm hỏi cuối tuần hay biểu tượng cảm xúc tình yêu gì như mấy hôm trước nữa, do bận rộn hay có lẽ do nữ sĩ đã “chặn dòng cảm xúc“ mấy hôm trước rồi, nên tình nguyện viên không dám thổ lộ gì nữa chăng? Kể ra thì cũng “phũ phàng“ thật, nhưng biết làm sao, nữ sĩ không thể dối lòng mình và cũng không muốn nhận một lời nói dối…

Mãi tới tận khuya, tình nguyện viên mới trả lời tin nhắn với thổ lộ tình cảm: Rằng anh yêu em, nhớ em rất nhiều… Nữ sĩ chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Lại những lời yêu đương chóng vánh, mùi mẫn! Liệu rồi “cuộc tình đơn phương“ sẽ tới đâu nhỉ? Để xem, chắc là hấp dẫn đây!“

Suốt cả ngày thứ bảy, nữ sĩ thấy tình nguyện viên có vào trang cá nhân, nhưng không thấy gửi tin nhắn cho nữ sĩ, vì nữ sĩ cũng chỉ ghé trang cá nhân vài phút, rồi phải làm việc khác…

Chúa nhật 09/08/2015 13:31

Nữ sĩ vừa mở trang cá nhân được một lúc, thì tình nguyện viên “nhảy“ vào trò chuyện. Tình nguyện viên gửi một loạt biểu tượng cảm xúc yêu thương, hôn nhau… Nữ sĩ trả lời bằng biểu tượng cảm xúc cảm ơn và nhắn tin:

– Chào bạn! Bạn khỏe không? Bây giờ nơi bạn ở là mấy giờ?

Tình nguyện viên gửi thời gian và liên tục mấy biểu tượng cảm xúc tình cảm yêu thương như những lần trước và tin nhắn:

– Em luôn ở trong trái tim của anh! Anh luôn nhớ tới em! Nơi em ở lúc này là mấy giờ?

Nữ sĩ gửi thời gian và nhắn tin:

– Cảm ơn tình cảm mà bạn đã dành cho tôi! Bạn và các con làm gì ngày Chúa nhật?

– Tôi không sống cùng các con của tôi, như tôi đã trả lời bạn trước đó. Các con tôi vẫn ở châu Phi, trong một trường học của Mỹ và sống ở đó. Nhưng đã 3 tháng nay, tôi không liên lạc được với các con qua Facebook nữa. Tôi đã cố gắng, nhưng không thể được. Tôi rất lo lắng về điều này! Tình nguyện viên tâm sự.

– Vậy ư? Các con bạn sống với ai ở đó? Tôi xin lỗi, vì tôi đã hiểu nhầm! Lúc đầu, đọc tin nhắn của bạn, tôi cũng hiểu rằng các con của bạn không sống cùng bạn, nhưng khi tôi hỏi lại, bạn trả lời không rõ ràng, nên tôi hiểu nhầm! Tại sao lại không liên hệ được? Nữ sĩ hỏi lại và cảm giác như “câu chuyện tình” sắp tới hồi “gay cấn” đây!

– Nơi tôi ở đang có chiến tranh, nên tôi không thể liên lạc với các con qua điện thoại được. Bạn có thể giúp tôi gọi cho các con được không? Tình nguyện viên đề nghị.

– Tại sao lại không gọi được, khi mà bạn vẫn sử dụng Facebook được? Thôi được, bạn cho tôi số điện thoại của con của bạn, tôi thử xem sao nhé! Nữ sĩ trả lời.

Tình nguyện viên gửi số điện thoại con gái. Nữ sĩ gửi tin nhắn cho con gái của bạn ngay. Nhưng không nhận được trả lời. Nữ sĩ nhắn tin cho tình nguyện viên:

– Tôi đã gửi tin nhắn cho con của bạn, nhưng không thấy trả lời. Tôi nghĩ chắc có điều gì đó không ổn. Bạn nên tìm cách gọi điện cho lãnh đạo trường học xem sao?

Tình nguyện viên trả lời rằng họ sẽ không trả lời tin nhắn đâu và gửi tin nhắn hỏi nữ sĩ có ứng dụng Whattapp hoặc Wiber thì nhắn tin là tốt nhất. Nữ sĩ trả lời không sử dụng những ứng dụng này. Nếu có, nữ sĩ cũng sẽ không thề đưa, vì nếu thế thì địa chỉ và thông tin cá nhân sẽ hiện ra và không biết điều gì sẽ xảy ra, nếu cho người lạ biết thông tin cá nhân của mình? Làm sao có thể tin vào một người chưa gặp mặt ngoài đời, chỉ biết qua những lời họ tự giới thiệu, chưa có gì để kiếm chứng, chưa biết rõ họ là ai?

Tình nguyện viên gửi địa chỉ e-mail của con gái và muốn nữ sĩ gửi thư e-mail cho con gái.

– Bạn có thể cho tôi đường dẫn đến trang cá nhân Facebook của con gái bạn không? Nữ sĩ nhắn tin.

Sau hơn 2 tiếng không thấy trả lời, mặc dù nữ sĩ thấy tình nguyện viên vẫn ở trang  cá nhân. Nữ sĩ thầm nghĩ: “Tại sao anh ta im lặng không trả lời ngay, mặc dù anh ta đã đọc tin nhắn? Có điều gì không ổn? Và tại sao anh ta lại phải nhờ mình gọi điện hay gửi tin cho con gái, trong khi anh ta làm việc trong một tổ chức lớn có mặt khắp nơi trên thế giới, làm sao mà họ không thể giúp anh ta tin tức về con gái của một người đang làm việc cho họ? Mình đã nhắn tin qua điện thoại, không thấy trả lời, thì dù có gửi thư cũng vậy thôi, thì chắc chắn với mục đích qua địa chỉ e-mail để nắm bắt thông tin cá nhân của mình mà thôi! Như thế là qúa rõ anh ta là ai rồi! Phải từ chối và kết thúc thôi!” ” Nữ sĩ nghĩ vậy và gửi tiếp tin nhắn:

– Bạn đã nói rằng các con của bạn có trang cá nhân trên Facebook, tại sao bạn không muốn cho tôi trang cá nhân của họ? Tôi nghĩ rằng, tôi không cần phải biết e-mail của con gái bạn, bởi vì họ đã không trả lời tin nhắn qua điện thoại của tôi (số điện thoại mà nữ sĩ nhắn tin, không hiện thông tin cá nhân)  thì nếu tôi có gửi e-mail thì cũng vậy thôi, vì họ không biết tôi là ai và tôi cũng chưa quen biết các con của bạn! Tôi nghĩ rằng, cách tốt nhất là bạn cố gắng liên hệ với họ hoặc lãnh đạo trường học của họ hoặc lãnh đạo của bạn để nhờ họ giúp đỡ. Tôi xin lỗi vì đã không thể giúp gì cho bạn được trong chuyện này.

Thứ hai ngày 10/08/2015

Buổi trưa, mở trang cá nhân, không thấy tin nhắn của tình nguyện viên, nữ sĩ đã mỉm cười và biết rằng “cuộc tình” đến hồi kết thúc! Vì chắc rằng, nếu nữ sĩ tỏ ra hào hứng giúp gửi thư  e-mail, gọi điện thì sẽ nhận được những lời kêu cứu giúp đỡ tiền vì đang gặp khó khăn ở Gana, rằng cứ giúp đỡ các con đi, tình nguyện viên sẽ gửi trả lại sớm, sau khi kết thúc công việc sẽ tới thăm để bàn chuyện đám cưới… vì nơi đây đang có chiến tranh, không thể gửi tiền cho các con được…v.v và v.v… Và rồi sau khi nhận được tiền rồi thì tất cả sẽ mất hút, lặn tăm như với một số phụ nữ người Việt đã nhẹ dạ qúa tin vào những lời yêu đường mật, giả dối dù chỉ mới biết vài ngày hay vài tuần, thông qua mạng ảo của một số kẻ giả danh là người Mỹ, người châu Âu, là ông chủ, giầu có… thực chất là những kẻ lừa đảo, thuộc những nước nghèo khó… mà phải trả giá đắt: Tiền mất, hận tình mang!

 Và qủa thật, mở xem lại tin nhắn thì thấy tất cả tin nhắn của tình nguyện viên gửi cho nữ sĩ đã không thể xem được nữa với dòng chữ báo: “Tin nhắn này đã bị xóa vĩnh viễn vì tài khoản của người gửi bị kiểm tra!” Và khi nữ sĩ tìm kiếm trang cá nhân của tình nguyện trên mạng thì thấy báo: “Trang này hiện không tồn tại!” Có thể tài khoản có vấn đề, đã bị khóa vì tin nhắn cũng bị xóa, hoặc tình nguyện viên đã thấy “động” rồi,  biết rằng chẳng thể lừa được nữ sĩ nên đã “lặn” biệt tăm luôn?

Thứ sáu ngày 14/8/2015 01:44

– Em đang làm gì, trái tim của anh? Anh nhớ em rất nhiều và anh đã không nghe tin tức gì từ em mấy hôm nay? Tình nguyện viên nhắn tin sau mấy ngày trang cá nhân của tình nguyện viên không thể vào được và tin nhắn báo “đã bị xóa…”

Và 4 biểu tượng cảm xúc yêu thương, hôn…

12:09

– Tại sao bạn lại gửi tin nhắn cho tôi, sau khi bạn đã không trả lời câu hỏi của tôi và xóa hết tin nhắn cuộc trò chuyện của chúng ta? 5 ngày vừa qua, tôi thấy tin nhắn của bạn gửi cho tôi đã bị xóa hết,  bây giờ lại thấy tất cả tin nhắn, chuyện gì đã xảy ra vậy? Tôi thực sự không hiểu? Nữ sĩ ngạc nhiên trả lời.

Chúa nhật ngày 16.8.2015 17:07

– Anh nghĩ rằng anh đã nói với em rằng các con của anh không được phép sử dụng Internet trong trường học nếu anh có thể liên hệ được với các con trên Facebook, anh đã không nhờ em liên hệ với các con giúp anh .. Mấy ngày qua, anh đã rất bận rộn và em cũng biết đây là khu vực chiến tranh Internet thường không ổn định! Tình nguyện viên thấy nữ sĩ vào mạng nên gửi ngay tin nhắn trả lời.

17:17

– “Tôi không sống cùng các con của tôi, như tôi đã trả lời bạn trước đó. Các con tôi vẫn ở châu Phi, trong một trường học của Mỹ và sống ở đó. Nhưng đã 3 tháng nay, tôi không liên lạc được với các con qua Facebook nữa. Tôi đã cố gắng, nhưng không thể được. Tôi rất lo lắng về điều này…”  Tôi đọc tin nhắn này, và tôi nghĩ rằng bạn có thể liên lạc với họ qua Facebook. Như vậy, trước đó 3 tháng, bạn và con bạn làm thế nào để giao tiếp? Nữ sĩ hỏi lại.

17:30

– Nhưng tại sao em không muốn hiểu rằng những gì anh đang nói là sự thật? Họ không được phép sử dụng Internet trong trường hoặc sử dụng Facebook. Họ chỉ có thể sử dụng điện thoại di động! Tình nguyện viên nhắn tin.

Đọc tới đây, nữ sĩ cảm thấy có gì không ổn. Rõ ràng cách đây 1 tuần anh ta viết rằng đã không nhận được tin tức về các con qua Facebook nữa và khi mình hỏi trang cá nhân của họ thì anh ta im lặng hàng tuần và trang cá nhân của anh ta không vào được! Anh ta tưởng mình quên anh ta đã viết gi sao? Dù vậy, nữ sĩ cũng nhắn tin:

17:36

– Có thể là tôi đã không hiểu rõ tin nhắn của bạn. Tôi nghĩ bạn vẫn liên hệ với họ qua Facebook và từ 3 tháng nay bạn không biết tin về họ. Thế trước đó, qua ai mà bạn biết tin về họ? Qua điện thoại? Hay qua lãnh đạo trường học?

17:38

– Họ không được phép để sử dụng Facebook trong trường được và đó là lý do tại sao anh nhờ em giúp anh gọi cho họ thông qua điện thoại di động! Tình nguyện viên trả lời.

17:40

– Bao nhiêu tháng rồi bạn đã làm việc ở đó? Nữ sĩ hỏi

17:55

– Anh phải làm việc 9 tháng ở đây, sau đó, anh sẽ nghỉ hưu, bây giờ anh đã làm việc được 6 tháng rồi! Tình nguyện viên nhắn tin.

17:59

– Tôi hỏi bạn: Từ khi nào bạn đã đến làm việc ở đó? Tôi hiểu rồi, như vậy, bạn đã làm việc được 6 tháng ở đó? Qua ai bạn biết tin tức các con của bạn, trước đó 3 tháng? Nữ sĩ hỏi lại và rời cuộc trò chuyện.

18:52

– Có phải em ở đó, trái tim của anh? Tình nguyện viên nhắn tin

19:00

– Tôi vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ bạn: Thông qua ai mà bạn biết thông tin về con của bạn trong 3 tháng qua? Nữ sĩ nhắc lại câu hỏi

19:04

– Thành thật mà nói tình yêu của anh là anh đang quá nhiều lo lắng về các con của anh vì anh đã không nghe gì từ họ cho đến bây giờ! Điều mà em có thể làm cho anh ngay bây giờ là giúp liên hệ với các con của anh, xin vui lòng giúp anh, sự ngọt ngào của anh! Tình nguyện viên nhắc lại đề nghị.

19:09

– Tại sao bạn không trả lời câu hỏi của tôi? Về điều bạn nhờ tôi, tôi đã trả lời bạn trước đây 1 tuần rồi và tôi không muốn nhắc lại nữa. Tôi hy vọng bạn hiểu tôi. Bạn làm việc cho một tổ chức lớn của thế giới, mọi việc bạn nhờ họ là cách tốt nhất, nhanh nhất! Tôi hy vọng bạn hiểu tôi. Chúc bạn ngày Chúa nhật vui! Nữ sĩ trả lời dứt khoát.

19:12

–  Tình yêu của anh! Anh đã cố gắng trả lời câu hỏi của em, nhưng anh không nhớ em hỏi gì? Em có thể nhắc lại câu hỏi lần nữa? Tình nguyện viên hỏi lại.

Nữ sĩ nhắc lại câu hỏi, mặc dù nữ sĩ biết anh ta cố tình không trả lời.

– Thời gian qua anh đã nhắn tin qua những người lính trở về thăm nhà và gửi cho các con một số tiền ăn tiêu và những thứ khác. Nhưng bây giờ những người lính mới sẽ đi nghỉ vào dịp đầu năm, đó là lý do tại sao anh muốn em giúp anh gọi cho họ thông qua điện thoại! Tình nguyện viên nhắn tin.

“Bây giờ lại trả lời theo cách khác… làm sao có thể tin lời anh ta nói được đây? Tốt nhất là chấm dứt…” Nghĩ vậy, nữ sĩ nhắn tin:

19:27

– Về điều này, tôi đã trả lời bạn rồi: Cách tốt nhất, bạn nhờ nơi bạn đang làm việc. Tôi không thể giúp bạn được gì trong việc này. Tôi mong bạn hiểu. Chúc bạn vui. Chào tạm biệt!

Nữ sĩ rời cuộc trò chuyện.

20:42

– Tình yêu có thể làm cho người ta làm những điều mà trước đó họ không bao giờ nghĩ rằng họ có thể làm. Điều tốt nhất là phải nhận biết đâu thực sự là tình yêu: Tình yêu đích thực có thể làm cho người ta mù quáng, nhưng đồng thời nếu ta thực sự đến với tình yêu, thì tình yêu cũng có thể mở mắt cho chúng ta nhìn thấy sự thật .. Tình yêu là một tình cảm rất mạnh mẽ, rằng người ta có thể từ bỏ tất cả mọi thứ, để chỉ cảm thấy nó một lần, để biết rằng bạn là một phần của một cái gì đó đặc biệt … Tình yêu một người nào đó là để hiểu nhau, để cười với nhau, mỉm cười với trái tim của nhau và tin tưởng lẫn nhau. Và điều quan trọng là mối quan hệ tình cảm sẽ không thể tiếp tục nếu thiếu sự tin tưởng lẫn nhau! Tình nguyện viên nhắn tin.

21:42

– Bạn đừng nói với tôi về tình yêu khi mà chúng ta chỉ mới biết nhau mấy ngày qua những tấm ảnh trên mạng ảo! Ai tin, chứ tôi thì không tin đâu! Tôi đã ở vào độ tuổi để có thể hiểu điều này một cách dễ dàng! Còn việc bạn nhờ tôi, bạn đã có câu trả lời. Tôi rất lấy làm tiếc! Tôi không thể giúp gì được! Bạn hãy nhờ tổ chức nơi bạn làm việc! Nếu điều này làm bạn không vui, thì tôi cũng không thể làm bất cứ điều gì, trước khi chúng ta gặp nhau ngoài đời! Bạn hãy tìm người phụ nữ nào có thể sẵn sàng tin tưởng và giúp điều bạn muốn ngay cả khi chưa hề gặp bạn ngoài đời! Tôi chúc bạn thành công! Tạm biệt! Nữ sĩ trả lời và rời ngay cuộc trò chuyện.

 Đêm đến, nữ sĩ quyết định mai sẽ hủy kết bạn với tình nguyện viên này, vì như vậy đã đủ rồi… vì chắc chắn, anh ta không chỉ nhờ gọi điện thoại hỏi tin tức mà sau đó là những “màn kịch” kêu gọi giúp đỡ trước… như “kịch bản” mà những chàng trai tây ẩn danh đã lừa một số phụ nữ Việt Nam cả tin … Vì anh ta lộ đuôi nói dối, qua những tin nhắn của anh ta! Mới đầu anh ta thổ lộ, đã 3 tháng nay không biết tin tức về các con qua Facebook nữa… Nữ sĩ hỏi trang cá nhân của các con thì anh ta im lặng gần 1 tuần… nhưng 1 tuần sau, nữ sĩ hỏi lại thì trả lời khác: rằng các con không được sử dụng Facebook, rằng thì là… trước đó thì lại nói có thể nhắn tin cho các con của anh ta qua Whattapp hoặc Wiber là ứng dụng có thể kết nối Intrenet và Faccbook dễ dàng… nói chung là “đuôi cáo” đã bị lộ…

Và trưa nay, vào trang cá nhân, nữ sĩ đã hủy kết bạn với tình nguyện viên không chút băn khoăn để chấm dứt “cuộc tình đơn phương” của tình nguyện viên…

17.8.2015/Trần Kim Lan