RSS

Daily Archives: 15.12.2015

7-Nữ sĩ và kỹ sư dầu khí (Chuyện tình trên Facebook (tiếp theo)

7-Nữ sĩ và kỹ sư dầu khí (Chuyện tình trên Facebook (tiếp theo) 

Vừa mở trang cá nhân Facebook, nữ sĩ nhìn tthấy ngay có tin nhắn và mở xem. Đó là mấy tin nhắn kết bạn. Nữ sĩ ghé xem từng tin nhắn và dừng lại một tin nhắn cũng chỉ có hai tấm ảnh. Từ nhiều tháng nay, có rất nhiều tin nhắn kết bạn, nhưng nữ sĩ không nhận lời kết bạn với ai nếu thấy chỉ có vài ảnh đại diện, thông tin cá nhân không có gì cả, có người ghi rõ còn độc thân, nhưng ngay cả ngày tháng năm sinh cũng không có. Nữ sĩ biết chắc là những người này đang tim kiếm bạn gái hoặc đang có ý định lừa đảo… nên không nhận lời kết bạn. Duy chỉ có một người, ghi rõ ngày tháng năm sinh… Nhìn hình ảnh thì cảm giác ban đầu cho nữ sĩ biết, có thể đây là một người tốt, về tuổi thì cũng là người đã đứng tuổi… Một ý nghĩ chợt đến: “Tại sao không kết bạn với người này? Nếu đó là kẻ đang tìm kiếm phụ nữ nhẹ dạ, cả tin vào tình cảm để lừa đảo, thì cũng thú vị để viết thêm câu chuyện tình trên Facebook, hoặc giả như người này đang tìm kiếm một tình cảm đích thực, thì cũng có sao nếu như kết bạn với người này? Suy nghĩ một hồi, nữ sĩ đã nhận lời kết bạn với người này. Và ngay lập tức, nữ sĩ nhận được tin nhắn của người bạn mới, trước hết, đó là một hình ảnh biều tượng cảm xúc vui mừng, chào đón tình bạn mới. Và đây là cuộc trò chuyện giữa nữ sĩ và người bạn mới…

Thứ năm 11: 38 sáng 16.7.2015

– Xin chào bạn! Chào buổi sáng tốt đẹp và cảm ơn bạn đã nhận lời kết bạn trên facebook. Tên tôi là… Tôi đến từ châu Âu. Tôi là người còn độc thân và tôi rất vui được làm bạn của bạn bởi vì tôi thích bạn. Hy vọng bạn chấp nhận tình cảm của tôi. Bây giờ bạn có thời gian để nói chuyện với tôi không? Tôi chờ đợi câu trả lời của bạn. Cảm ơn bạn! Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Xin chào bạn! Xin lỗi! Bạn có thế nói tiếng Anh? Kỹ sư dầu khí gửi tiếp tin nhắn.

– Vâng tôi có thể nói tiếng Anh! Nhưng bạn muốn gì từ tôi? Nữ sĩ trả lời.

– Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã nhận tôi làm bạn bè của bạn trên facebook, Thật tuyệt vời khi đã được kết bạn với bạn qua thế giới ảo. Như vậy, bạn có thể biết thêm về tôi. Tôi đến từ châu Âu. Tôi là người góa vợ và điều đó đã xảy ra 8 năm nay, vì vậy, tôi rất mừng đã gặp bạn trên Facebook. Và tôi mong muốn sẽ có một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với bạn, vì tôi thích bạn. Bạn đừng rời cuộc nói chuyện với tôi vì tôi đang chờ đợi để đọc tin nhắn từ bạn một lần nữa để chúng ta biết thêm về nhau. Cảm ơn bạn! Kỹ sư dầu khí gửi tin nhắn

– Chào bạn! Cảm ơn bạn vì đã tâm sự với tôi về bạn. Như vậy bạn đang tìm một người bạn gái và tại sao bạn lại chọn tôi? Bạn chỉ biết tôi qua những tấm hình… Bạn làm nghề gì và bạn vẫn đang làm việc hay đã nghỉ hưu? Nữ sĩ nhắn tin.

Vì nữ sĩ đang bận nên đã rời cuộc nói chuyện và nhắn tin muộn.

13: 18 chiều 2015/07/16

– Xin chào, cảm ơn bạn và tôi rất vui vì nhận được tin nhắn từ bạn một lần nữa. Tôi muốn nói với bạn rằng để trở thành bạn bè của bạn là sự lựa chọn của tôi, vì tôi thích cách bạn nhìn. Nếu bạn có thời gian cho tôi, tôi sẽ trò chuyện với bạn và để cho bạn biết sự thật, tôi đang quan tâm để tìm một mối quan hệ nghiêm túc, tôi hạnh phúc được gặp các bạn, vì tôi thích bạn. Tôi rất cởi mở và thẳng thắn. Tôi thích sự trung thực, tôi hy vọng, chúng ta sẽ tiếp tục tình bạn này với sự tin tưởng bởi vì tôi thích bạn. Tôi hy vọng sẽ sớm đọc tin nhắn từ bạn một lần nữa! Kỹ sư dầu khí trả lời.

– Bạn chỉ cần trả lời những câu tôi hỏi, trò chuyện trực tiếp hoặc trả lời câu hỏi thì cũng như nhau, vì tôi rất Ít thời gian dành cho Facebook. Chúc bạn một ngày vui! Nữ sĩ trả lời.

– Chỉ ra câu hỏi của bạn và tôi sẽ trả lời các thông tin tốt nhất của tôi! Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Xin chào bạn! Cám ơn bạn đã tâm sự với tôi về bạn. Bạn đang tìm kiếm một người bạn gái để tâm sự, và tại sao bạn lại chọn tôi? Bạn chỉ biết tôi qua những hình ảnh … Bạn đang làm nghề gì và vẫn đang làm việc hay đã nghỉ hưu?

Đó là những gì tôi muốn biết về bạn. Bạn tiếp tục đặt câu hỏi về tôi, bạn sẽ nhận được câu trả lời! Nữ sĩ nhắn tin sau khi trở lại Facebook và thấy người bạn mới đã rời khỏi cuộc trò chuyện. Cũng không thấy dấu hiệu đã đọc tin nhắn của nữ sĩ chưa?

Không thấy người bạn mới nhắn tin, nữ sĩ cảm thấy băn khoăn, không hiểu lý do gì? “Có thể tại vì mình không tiếp tục cuộc trò chuyện và trả lời tin nhắn muộn và người bạn mới bận nên đã rời cuộc trò chuyện? Hay anh ta là người đang dụ tình cảm để thực hiện lừa đảo?? Sau một ngày suy nghĩ, nữ sĩ gửi tiếp cho người bạn mới tin nhắn:

Thứ bảy 9: 05 sáng 18.7.2015

– Xin chào bạn! Bạn khỏe không? Chắc chắn bạn bận rộn hay bạn đã đọc bài viết của tôi mà không trả lời câu hỏi của tôi? Hoặc là câu hỏi khó trả lời? Tôi chỉ muốn biết người tôi đang trò chuyện thực sự là ai? Trên mạng xã hội cũng nhiều người mang tên giả và rất phức tạp: nhiều kẻ lạm dụng tình cảm để lừa đảo … Nhìn ảnh bạn, tôi nghĩ rằng bạn là một người tốt, đó là cảm giác đầu tiên mà tôi cảm thấy được, nhưng cảm giác đó là chỉ là cảm giác, sự thật phải qua tiếp xúc liên lạc mới biết được. Nếu bạn thực sự là một người tốt như bạn giới thiệu  về mình, tại sao bạn không trả lời câu tôi hỏi bạn? Tôi chúc bạn hạnh phúc cuối tuần! Nữ sĩ gửi tin nhắn.

Gửi tin nhắn đi, nữ sĩ không nhận được câu trả lời và thấy trang cá nhân mang tên người bạn này đã khóa, không thể tiếp tục cuộc trò chuyện. Nữ sĩ rất ngạc nhiên nhưng mỉm cười và nghĩ chắc rằng đây đúng là người đang tìm kiếm người để lừa đảo, chắc qua trò chuyện, người này nhận ra, đây không phải là đối tượng phục vụ cho ý đồ của mình nên đã tự rút lui?

Nghĩ vậy, nhưng nữ sĩ vẫn thấy băn khoăn, khó hiểu cảm thấy bứt rứt làm sao. Hầu như suốt cả hai ngày cuối tuần, nữ sĩ chỉ nghĩ về hành động kỳ lạ của người bạn mới này và nhất quyết tìm ra sự thật… Nữ sĩ đã tìm kiếm tên người này trên facebook và đã thấy tên hình ảnh người bạn mới trên một trang cá nhân khác, chỉ có hình ảnh thì là ảnh khác, nhưng vẫn là người này.

Suy nghĩ hai ngày liền cuối tuần và sáng thứ hai, ngày đầu tuần, nữ sĩ tìm vào trang cá nhân khác của người bạn này và gửi tin nhắn:

Thứ hai 20/07/2015 11:30

– Bạn là ai vậy? Sao bạn không trả lời câu hỏi của tôi và lại khóa trang cá nhân của bạn? Không lẽ bạn đúng là “kẻ ẩn mặt” để đi lừa đảo? Nếu bạn là người tốt, thì câu hỏi của tôi bạn phải trả lời chứ!  Nữ sĩ nhắn tin.

Và ngay lập tức, nữ sĩ nhận được lời mời kết bạn từ người này ở trang cá nhân khác.

– Tôi nghĩ rằng bạn không có tình cảm với tôi. Tôi rất có tình cảm với bạn và đó là tình cảm nghiêm túc, chân thành, nếu bạn cũng có tình cảm với tôi, tôi vui mừng khi tiếp tục là bạn với bạn và tôi đã sẵn sàng để tiếp tục trò chuyện với bạn! Kỹ sư dầu khí gửi tin nhắn và kèm thêm hình ảnh biểu hiện cảm xúc vui mừng.

– Tại sao bạn nghĩ vậy? Tôi hỏi bạn, chỉ vì tôi muốn biết tôi đang nói chuyện với ai? Bạn có thể trả lời câu hỏi của tôi, nếu bạn không phải là kẻ đang tìm người để lừa đảo.  Nếu tôi không hỏi bất cứ điều gì về bạn, có nghĩa là tôi không muốn tiếp tục trao đổi tin nhắn với bạn. Tên và ngày tháng năm sinh trên trang cá nhân của bạn nếu đúng là như vậy thì tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tiếp tục trò chuyện, nếu bạn trả lời câu hỏi của tôi.

– Tên và tuổi của tôi là sự thật. Còn bạn thế nào? Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Tôi chỉ muốn biết bạn đang làm nghề nghiệp gì? Bạn vẫn còn làm việc hay đã nghỉ hưu? Nữ sĩ gửi tin nhắn.

– Tôi là kỹ dầu khí. Công việc của tôi là thăm dò và sản xuất dầu thô hoặc khí thiên nhiên. Hiện tôi đang ở châu Âu cho một hợp đồng với công ty dầu khí. Tôi sẽ gửi cho bạn số điện thoại của tôi! Kỹ sữ dầu khí gửi tin nhắn.

– Như vậy, bạn là một người gốc châu Âu… và hiện đang làm việc tại một nước cũng ở châu Âu? Nữ sĩ hỏi.

– Đúng vậy. Bạn sẽ thấy hộ chiếu và thẻ ID  của tôi và tôi hy vọng bạn sẽ tin tôi, bạn đang ở đâu bây giờ? Cho tôi biết nhiều hơn về bạn! Kỹ sữ dầu khí nhắn tin.

– Tốt! Bạn có thể gửi cho tôi những gì bạn nói không? Nữ sĩ nhắn tin.

– Bạn hãy chờ chút xíu, tôi sẽ gửi ID (thông tin cá nhân) của tôi và tôi muốn bạn nhìn thấy danh tính thực sự của tôi và tin tôi. Bạn chờ nhé! Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

 Nữ sĩ chờ và đã nhìn thấy bản sao hộ chiếu cũng như chứng minh thư, hình ảnh và tên tuổi nơi sống, đúng như thông tin ngắn ở trang cá nhân Facebook. Điều mà thực ra, nữ sĩ không đòi hỏi người bạn mới phải làm. Nữ sĩ chỉ muốn biết qua câu trả lời rằng tên tuổi có đúng như ở trang cá nhân không và đang làm nghề gì. Chỉ trả lời như vậy thôi. Nhưng người bạn này đã trả lời nhiều hơn những gì mà nữ sĩ mong muốn… Hộ chiếu và chứng minh có giá trị tới năm 2018… lại một sự ngạc nhiên nữa về người bạn mới này… Nữ sĩ mỉm cười suy nghĩ…

– Bây giờ, bạn có danh tính thực sự của tôi, tôi muốn bạn cũng cho tôi danh tính thực sự của bạn bởi vì tôi muốn có sự tin tưởng lớn với bạn và cho tôi biết bạn cũng coi tôi là quan trọng! Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Tôi cảm ơn bạn đã gửi cho tôi biết sự thật bạn là ai. Bây giờ bạn có thể thực sự là người bạn của tôi rồi đó. Bạn hãy nhìn vào trang cá nhân của tôi, đó là thông tin cá nhân thật. Bạn biết đấy, tôi cũng còn độc thân như bạn và nơi tôi đang sống cũng là sự thật! Nữ sĩ nhắn tin.

– Gửi cho tôi thẻ ID của bạn, tôi muốn nhìn thấy và biết tất cả mọi thứ về bạn và tất nhiên tôi muốn gặp bạn sau khi tôi kết thúc công việc của tôi và trên đường trở về nhà, tôi sẽ ghé thăm bạn. Tôi thích sự trung thực và cởi mở! Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Bạn thực sự muốn có một mối quan hệ với tôi? Ngay cả khi tôi đã có nhiều tuổi? Có rất nhiều phụ nữ trẻ xinh đẹp đã sẵn sàng để có một mối quan hệ với bạn? Nữ sĩ hỏi lại.

– Tôi thích người phụ nữ đứng tuổi, bởi vì người đứng tuổi có sự hiểu biết và tình yêu đích thực, vì vậy tôi muốn nói với bạn sự thật rằng tôi thích bạn và tôi muốn có mối quan hệ nghiêm túc với bạn! Kỹ sư nhắn tin.

– Tôi cảm ơn bạn đã tin tưởng và có tình cảm nghiêm túc với tôi. Nhưng chúng ta chỉ mới biết nhau qua những bức hình trên mạng ảo. Chỉ khi nào chúng ta gặp ở ngoài đời và tiếp xúc với nhau thì mới có thể hiểu được tình cảm đó là thực hay không. Mong bạn hiểu và vui lòng, người đàn ông, có thể sẵn sàng cung cấp thẻ căn cước cho một người phụ nữ, nhưng phụ nữ, điều đó chỉ có thể xảy ra khi bạn gặp người đó ngoài đời thôi… . Nếu bạn có thời gian, chúng ta giữ mối liên hệ, trao đổi tiếp tục thông qua Facebook, và hy vọng chúng ta sẽ gặp nhau trong cuộc sống thực tế, nếu bạn có thời gian đến thăm xứ sở nơi tôi đang sinh sống. Tôi hy vọng bạn không giận tôi về việc tôi không gửi cho bạn xem thẻ ID của tôi! Nữ sĩ gửi tin nhắn.

– Cảm ơn bạn rất nhiều và tôi muốn đảm bảo với bạn một điều rằng quyết định của tôi vào mối quan hệ này với bạn là từ trái tim tôi và tôi hứa sẽ dành toàn bộ thời gian của tôi với bạn miễn là bạn sẵn sàng để xây dựng một mối quan hệ thành công với tôi. Thành thật mà nói, tôi thích cách bạn nhìn bởi vì bạn là người phụ nữ tôi muốn. Tôi biết chúng ta chỉ gặp nhau ở đây trên facebook nhưng cho ngày mai tốt hơn cả hai chúng ta cần phải hiểu những gì chúng ta muốn để đi tới một mối quan hệ nghiêm túc.

Và tôi sẽ đảm bảo với bạn là, bạn sẽ tự hào vì đã biết tôi vì tôi là một người cởi mở, là người biết tôn trọng mọi người, tôi muốn được nhìn thẳng về phía trước và tôi mong bạn cũng sẽ là người như vậy đối với tôi.

Vì vậy, tôi hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục với sự tin tưởng để đạt được ước mơ của chúng ta vào mối quan hệ mà chúng ta mong muốn. Với sự tôn trọng của tôi! Kỹ sư nhắn tin.

– Tôi xin lỗi bạn vì tôi đã không thể gửi thẻ ID của tôi cho bạn. Nhưng bạn có thể tin vào những gì bạn thấy trong trang cá nhân của tôi là đúng. Tôi vẫn hy vọng rằng một ngày nào đó tôi sẽ gặp một người đàn ông như tôi mong muốn, cho dù có muộn màng… Tôi thích bạn và tôi nghĩ bạn là người chân thành và giàu tình cảm! Nữ sĩ gửi tin.

Suy nghĩ một lúc, nữ sĩ gửi tiểu sử của mình thông qua một trang blog khác… với hy vọng người bạn mới hài lòng…

– Tôi gửi cho bạn số điện thoại liên lạc của tôi… nếu bạn muốn gọi cho tôi qua hai số điện thoại này… Gửi cho tôi số điện thoại của bạn, tôi sẽ giữ để có thể gọi cho bạn! Kỹ sư gửi số điện thoại.

– Tôi cảm ơn bạn đã tin tưởng tôi và cho tôi số điện thoại và muốn biết số điện thoại của tôi. Tôi nghĩ rằng, trước hết, chúng ta hãy trao đổi thông tin qua Facebook và khi bạn có ý định ghé thăm tôi, chúng ta sẽ gọi nhau, điều đó cũng chưa muộn! Bạn đồng ý với tôi điều đó không? Tôi là một người phụ nữ luôn luôn thận trọng, bạn hiểu tôi chứ? Hy vọng bạn không buồn về điều đó! Nữ sĩ lựa lời trả lời.

– Nếu bạn xem liên hệ tình cảm với tôi là quan trọng, bạn nên gửi cho tôi số liên lạc của bạn, đó không phải là một vấn đề lớn, mà tôi có thể gọi cho bạn, hãy làm cho nó dễ dàng cho tôi để tôi biết nhiều hơn về bạn và để tránh sự hiểu sai về nhau, trong khi tôi đang cố gắng để biết rõ hơn về bạn! Kỹ sư nhắn tin và gửi liên tục 3 bức ảnh, trong đó có 2 bức ảnh đã treo ở trang cũ mà lần đầu tiên 2 người kết bạn và trò chuyện.

– Hãy chứng minh với tôi rằng bạn nghiêm túc hoặc nếu bạn không nghiêm túc, đừng để tôi phải suy nghĩ nhiều về bạn. Cảm ơn bạn và bây giờ bạn đã có sự thật và hình ảnh của tôi! Kỹ sữ nhắn tin.

Kỹ sư dầu khí rời cuộc trò chuyện, trong khi nữ sĩ đang viết tin nhắn. Chắc kỹ sư bận làm việc.

– Đừng vội vàng. Nếu bạn thực sự thích tôi thông qua hình ảnh, chỉ cần chờ đợi cho đến khi chúng ta gặp nhau! Nơi ở của chúng ta không cách xa nhau lắm!

– Nhìn vào những bức ảnh của bạn, tôi cảm thấy bạn là người trung thực và tôi thích điều này. Nhưng đó chỉ là những hình ảnh, cảm xúc thật, chỉ khi chúng ta gặp ở ngoài đời chỉ và  tiếp xúc với nhau ngoài đời thôi. Bạn hiểu những gì tôi tôi muốn nói chứ? Nữ sĩ nhắn tin.

– Bạn đọc tin nhắn và không thấy trả lời? Đừng buồn vì tôi đã không đưa số điện thoại của tôi! Đó chỉ là chuyện nhỏ. Bạn sẽ có số của tôi một ngày nào đó, hoặc tôi sẽ gọi cho bạn. Quan trọng là bạn và tôi trao đổi tin nhắn với nhau qua Facebook, nếu bạn có thời gian. Chỉ cần nhắn tin cho tôi, bạn sẽ nhận được câu trả lời. Chúc bạn ngày hạnh phúc!

Không thấy kỹ sư dầu khí đọc và nhắn tin. Trưa hôm sau, vào trang cá nhân, nữ sĩ nhận được bông hồng với dòng chữ: “Bông hồng đặc biệt dành cho bạn. Tôi nhớ bạn!”

Thứ ba 21/07/2015 09:59

– Cảm ơn bạn đã gửi tặng bông hồng tuyệt đẹp. Cảm ơn bạn đã nhớ tôi. Tôi đây! Nữ sĩ gửi cho kỹ sư ảnh chụp của mình.

– Bạn đã làm việc ở đó từ khi nào và khi nào thì trở lại nhà? Bạn làm việc cho một công ty hay là công ty của bạn? Đây là số điện thoại của tôi, nếu bạn không gọi được, thì lúc đó tôi đang ở nhà của tôi và bạn có thể liên hệ với tôi qua Facebook sau đó, Facebook là nhanh chóng và thuận tiện nhất. Tiếng ngoại ngữ của tôi không được tốt lắm, vì vậy chỉ gọi khi cần thiết, nếu bạn tới thăm tôi! Chúng ta hãy giữ liên lạc qua Facebook! Chúc bạn ngày hạnh phúc! Nữ sĩ gửi số điện thoại cho kỹ sư dầu khí.

21/07/2015 13:30

– Chào bạn! Cảm ơn bạn rất nhiều cho tin nhắn của bạn và sự tin tưởng của bạn đã cho tôi số điện thoại của bạn. Tôi đánh giá cao tất cả sự tin tưởng của bạn dành cho tôi và tôi muốn nói với bạn rằng tôi tin tưởng bạn rất nhiều.

Không có ai cho tôi biết rằng có thể chọn bạn trên facebook. Nhưng tôi tìm thấy bạn và tôi chọn bạn vào sự lựa chọn của tôi. Vì vậy, tôi tin rằng miễn là bạn nghiêm túc với tôi vào mối quan hệ này, tôi hứa tôi sẽ là người đàn ông tốt nhất cho bạn và tình yêu của tôi sẽ là 100% là thật dành cho bạn.Trân trọng! Kỹ sư nhắn tin và gửi ảnh thiên thần biểu hiện cảm xúc.

– Cảm ơn bạn đã trả lời tin nhắn của tôi và câu hỏi của tôi! Có lẽ khi bạn xem hình ảnh, bạn thích tôi, như tôi cũng thích bạn khi xem ảnh của bạn. Đó chỉ là cảm giác ban đầu, tình cảm dù là tình bạn hay tình yêu, chỉ có thể biết khi nào chúng ta gặp ở ngoài đời. Chúng ta hãy là những người bạn tốt trên Facebook nhé!

Đang gửi tin nhắn thì có chuông điện thoại. Kỹ sư dầu khí đã gọi điện ngay cho nữ sĩ ngay khi vừa nhận được điện thoại.

Cuộc gọi diễn ra nhanh chóng, dường như chỉ để xác nhận số điện thoại là thật hay không. Nhưng nghe giọng nói, nữ sĩ cảm giác vui vui vì giọng nói dễ thương…

– Bạn rất đẹp và duyên dáng trong lời nói. Tôi cảm nhận thấy sự qúy tộc của bạn qua giọng nói và hình ảnh. Tôi rất vinh dự mà định mệnh đã cho tôi biết bạn. Tôi yêu bạn. Trân trọng!

Nếu bạn muốn liên hệ với tôi trên E-mail …

Đây là E-mail của tôi…

Bạn cũng có thể viết E-mail cho tôi để biết vì đôi khi chúng ta có thể nói chuyện qua E-mail ….. nếu bạn muốn. Bạn có Gmail? Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Không, tôi chỉ là một “công chúa lọ lem” mà thôi! Giấc mơ là người thuộc giới qúy tộc là giấc mơ hàng ngàn năm của tôi! Cảm ơn bạn đã cho tôi E-mail . Trước hết, Facebook là đủ để chúng ta trao đổi thông tin và khi cần thiết, chúng ta mới cần đến địa chỉ E-mail thôi! Nữ sĩ nhắn tin.

– Không sao, bạn yêu quí nhất của tôi! Bạn đang làm gì ngày hôm nay, bạn làm việc ngày hôm nay? Kỹ sư dầu khí hỏi.

– Không, tôi đang ở nhà! Nữ sĩ trả lời.

– Bạn không làm việc? Bạn đã nghỉ hưu? Kỹ sư nhắn tin.

– Chưa nghỉ hưu, nhưng hiện tại không có việc làm! Nữ sĩ nhắn tin.

– Tại sao không có công việc? Ở đất nước của tôi, người ta có thể tìm thấy công việc. Đặc biệt là nếu bạn kết hôn với một người bản xứ. Bạn sẽ có một công việc nếu bạn muốn làm việc! Kỹ sư nhắn tin.

– Nhiều người không có việc làm. Tôi cũng không ngoại lệ! Nữ sĩ trả lời ngắn gọn.

– Tôi xin lỗi khi biết điều này. Tôi cũng muốn biết, bạn làm thế nào để sinh sống? Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Tôi đang hưởng thất nghiệp! Nữ sĩ nhắn tin.

– Ôi! Đừng lo lắng, tôi sẽ cố gắng để xem những gì tôi có thể làm cho bạn trong hoàn cảnh của bạn. Bạn hãy chờ đợi tôi nhé! Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Cảm ơn. Có lẽ quá muộn chăng? Tuổi nghỉ hưu của tôi cũng sắp tới rồi!

– Lại chào bạn! Kỹ sư vắng mặt một lúc và nhắn tin.

– Bạn cứ gọi tên của tôi! Nữ sĩ nhắn tin.

– Xin chào bạn! Tôi sẽ tiếp tục trò chuyện với bạn một lần nữa trong ngày, bởi vì tôi có việc bây giờ .. Ok? Tôi sẽ nhắn tin cho bạn trên Facebook khi tôi hoàn thành công việc của mình! Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Bạn làm việc cho một công ty hoặc tự mình làm? Tạm Biệt! Chúc một ngày tốt lành! Nữ sĩ nhắn tin.

– Nơi tôi làm việc trong một công ty dầu khí của châu Âu… Bạn có thể tìm trên Google…

– Cảm ơn! Nữ sĩ nhắn tin.

– Tạm biệt! Tôi rất vui vì đã nói chuyện với bạn. Hy vọng trò chuyện với bạn sau đó…. Tôi yêu bạn! Kỹ sư nhắn tin. Bây giờ thi không “trân trọng” nữa mà là “tôi yêu bạn”.

– Bye! Nữ sĩ nhắn tin.

Thứ ba 21/07/2015 23:17

– Bạn thân yêu! Tôi xin lỗi đã gửi cho bạn một tin nhắn muộn vì tôi đã bận rộn trong công việc và bây giờ là thời gian của giấc ngủ của tôi … Tôi đi ngủ bây giờ

Tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng mỗi ngày tôi càng yêu bạn nhiều hơn ngày hôm qua. Chúc ngủ ngon và những giấc mơ ngọt ngào! Hôn! Kỹ sư gửi kèm nụ hôn và biểu tượng cảm xúc trái tim.

– Cảm ơn bạn đã gửi cho tôi một tin nhắn sau một ngày làm việc mệt nhọc! Cảm ơn tình cảm của bạn dành cho tôi! Tôi rất hạnh phúc về điều đó! Chúc bạn ngủ ngon và mơ những giấc mơ ngọt ngào!

Thứ tư 22/07/2015 11:02

Buổi trưa, mở Facebook, nữ sĩ nhận được tin nhắn của kỹ sư dầu khí với bó hồng đỏ có nước động với bài thơ viết trên bó hồng:

Tình yêu của anh

Chúa Trời đã đưa chúng ta đến với nhau mãi mãi

Anh sẽ yêu em mãi mãi

Trong cuộc đời này và cả đời sau

Em là người bạn tâm giao của anh…

11:41

– Ôi Chúa ơi! Có phải là tôi đang mơ?

Có đúng là Thiên Chúa đã gửi tình yêu đến với tôi?

Từ thế giới ảo, có hàng tỷ người từ Facebook

Người đó nói rằng yêu tôi trong cuộc sống này và mãi mãi

Là sự thật hay chỉ là một giấc mơ ???  Nữ sĩ nhắn tin.

– Chào em! Chúc em một ngày tuyệt vời và nhớ chăm sóc bản thân.

Hãy mỉm cười, hạnh phúc và luôn luôn làm tốt nhất bất cứ điều gì em làm để tận hưởng từng khoảnh khắc. Chúc em luôn hạnh phúc. Anh nhớ em! Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

– Chào anh! Cảm ơn anh đã tặng hoa hồng với bài thơ hay! Cám ơn lời chúc của anh. Chúc anh ngày hạnh phúc! Nữ sĩ nhắn tin.

Thứ năm 23.7.2015/07:08

– Hôm nay em thế nào? Chúc em một buổi sáng tốt đẹp, em biết không, điều mà anh nghĩ đầu tiên là em vào buổi sáng đó.

 Tình yêu với em là điều tốt nhất đã xảy ra với anh. Nó mang lại cho anh  những lý do để thức dậy mỗi buổi sáng cảm thấy hạnh phúc.

Em có thể tưởng tượng hạnh phúc của anh khi mỗi buổi sáng thức dậy để chúc buổi sáng tốt lành cho em bởi vì em đang hiện diện trong trái tim anh.

Sự ngọt ngào của anh, anh muốn nói với em rằng hôm nay công ty của anh đã tổ chức cuộc họp và anh đã được cử đi đến thành phố để mua nguyên vật liệu cho công việc của công ty tại giàn khoan ngoài khơi.

Sáng nay, anh sẽ được đi đến thành phố để mua nguyên vật liệu cho công ty. Anh muốn gửi một bưu ảnh cho em khi anh đi đến thành phố.

Vì vậy, anh muốn em gửi địa chỉ của em, qua đó, anh có thể gửi bưu ảnh cho em.

Làm ơn,  em có thể viết địa chỉ đầy đủ của em như sau

  1. Tên đầy đủ của em

  2. Địa chỉ của em

  3. Mã bưu điện nơi em ở

Anh chờ đợi tin nhắn của em với địa chỉ đầy đủ, để anh có thể gửi bưu ảnh cho em, vì anh muốn em cho anh thấy rằng anh quan trọng đối với em.

Anh chờ đợi tin nhắn của em! Kỹ sư dầu khí nhắn tin.

Sáng dậy, bận nhiều việc, mở tin nhắn thì cũng đã chiều rồi… Nữ sĩ suy nghĩ: “Không biết người đàn ông này là ai và tình cảm mà anh ấy dành cho mình chẳng biết là thật hay không nữa? Chỉ mới nhìn hình ảnh mà đã nói những lời yêu đương và nói đó là tình cảm nghiêm túc… thì khó tin qúa! Tuy anh ấy đã gửi bản sao hộ chiếu và chứng minh cho mình xem, nhưng điều đó cũng chưa thể tin mà gửi địa chỉ E-mail và địa chỉ nhà cho anh ấy được. Mình đã gửi điện thoại, nhưng đó chỉ là số điện thoại gọi rẻ tiền và không thể biết thông tin cá nhân, anh ấy cũng biết điều đó. Mình nhất định sẽ không đưa bất kỳ thông tin cá nhân nào của mình cho anh ấy, trừ khi sau đó, có dịp gặp nhau ngoài đời! Nhất định thế! Nếu anh ấy thực sự có tình cảm với mình, nhất định anh ấy sẽ bố trí dịp để gặp nhau ngoài đời! Còn nếu không thì…  chỉ là tình cảm ảo mà thôi…Nghĩ vậy, nữ sĩ gửi tin nhắn:

13:37

– Cảm ơn tin nhắn và những lời chúc tốt đẹp của anh dành cho tôi. Anh nói anh đi mua nguyên vật liệu cho công ty của anh, thành phố nào anh sẽ đến? Anh đến nơi tôi ở hay sao? Nếu là anh tới, anh có thể gọi điện cho tôi và tôi sẽ tới gặp anh. Còn nếu không phải, anh có thể sao bưu ảnh và gửi qua Facebook cho tôi cũng tốt mà! Tôi chúc anh ngày hạnh phúc!

14:08

– Bây giờ tôi hiểu rồi. Anh làm việc ngoài biển trên gian khoan? Và hôm nay anh vào thành phố? Tôi nhận được tin nhắn muộn, chắc anh đang trên đường trở lại giàn khoan? Như vậy anh làm việc cả ngày lẫn đêm ở giàn khoan trên biển? Chúc anh ngày ở thành phố vui. Anh chụp bưu ảnh và gửi cho tôi qua Facebook nhé!

15:01

 Kỹ sư dầu khí đã đọc tin nhắn, nhưng không trả lời. “Tại sao lại không trả lời? Vì bận công việc hay vì mình không gửi địa chỉ, nên anh ấy giận và không thèm trả lời? Người này khó hiểu thật! Thôi thì đành chờ xem tin nhắn sau của anh ấy ra sao…” Nữ sĩ thầm nghĩ.

Thứ sáu ngày 24.7.2015

Sáng nay, vào trang cá nhân Facebook, nữ sĩ thấy có tin nhắn, nhưng đó là tin nhắn của người quen cũ. Không thấy có tin nhắn của kỹ sư dầu khí. Thật đúng với suy nghĩ của nữ sĩ, rằng chắc anh ấy sẽ không gửi tin nhắn nữa và hơn nữa, vào trang cá nhân của anh ấy, kết bạn đã bị hủy! Hèn chi, tối qua không thấy anh ấy đang ở trang cá nhân và tin nhắn đã đọc thành chưa đọc…

Nữ sĩ mỉm cười, vì nữ sĩ cũng đã biết “tình yêu” sẽ kết thúc như thế. Nữ sĩ sở dĩ gửi tin nhắn và nhận lời kết bạn lại với người này, chỉ vì tò mò muốn biết con người này là ai thôi. Chỉ mới quen nhau qua vài ngày mà anh ấy  đã nói lời yêu tha thiết, chân thành, nghiêm túc, là điều khó ai có thể tin được. Dù anh ấy đã chứng minh sự chân thành bằng gửi bản sao hộ chiếu và chứng minh thư… và anh ấy đã “tịnh tiến dần”: hỏi số điện thoại, hỏi số E-mail và chỉ sau ba ngày đã tạo nên tình huống để hỏi tên và địa chỉ nhà để gửi một bức thư “quan trọng”… Nhưng nữ sĩ chỉ cho số điện thoại gọi rẻ tiền, anh ấy đã gọi để kiểm tra ngay, không thấy gì nên mới tiếp tục tiến tới hỏi địa chỉ. Nhưng nữ sĩ từ chối khéo. Thế là kết thúc cuộc tình ngắn ngủi vài ngày trên Facebook… Nữ sĩ mỉm cười và gửi tin nhắn cho kỹ sư dầu khí:

“Chào bạn! Chỉ vì tôi không gửi thông tin địa chỉ của tôi cho bạn mà bạn không gửi tin nhắn và hủy kết bạn với tôi? Đó thực sự là tình yêu mà bạn dành cho tôi ư? Bạn muốn tôi gửi địa chỉ của tôi cho bạn để chứng minh rằng tình cảm của tôi với bạn là nghiêm túc, là thực sự, vậy mà chỉ vì chưa nhận được địa chỉ của tôi mà bạn đã vội vàng hủy kết bạn với tôi, như lần đầu tiên, tôi chỉ hỏi bạn: “Bạn đang làm việc ở đâu? Hay bạn đã nghỉ hưu? Tôi hỏi vậy, vì tôi muốn biết tôi đang nói chuyện và kết bạn với ai. Trên mạng ảo người tốt nhiều, nhưng cũng có một số không tốt…” Tôi đã chờ tin nhắn của bạn và chỉ nhận được sự im lặng và bạn đã khóa trang cá nhân của bạn. Hôm nay, bạn lại hủy kết bạn với tôi, chỉ vì một lý do không quan trọng. Bạn muốn biết địa chỉ của tôi để gửi cho tôi một cái gì đó quan trọng vì bạn muốn chứng minh tình cảm của bạn với tôi là nghiêm túc ư? Bạn đã gửi cho tôi thông tin cá nhân của bạn, tôi rất cảm ơn, nhưng đó cũng không phải là điều tôi muốn bạn chỉ cho tôi thấy. Tự bạn đã làm điều đó. Nhưng đó cũng chỉ là một bản sao và điều đó cũng không nói lên điều gì cả. Như tôi đã nói với bạn, tình cảm thực sự chỉ có khi chúng ta gặp nhau ngoài đời, mắt nhìn mắt và thực sự cảm nhận ra sao? Chỉ có lúc đó, bạn mới có thể biết được địa chỉ của tôi thôi. Không phải tôi không tin bạn, nhưng đó là điều cần thiết và quan trọng cho một mối quan hệ dù chỉ là quan hệ tình bạn!

Nếu bạn thực sự là người tốt và thực sự có tình cảm với tôi, bạn sẽ không hủy kết bạn với tôi và sẽ tìm cách gặp gỡ tôi ngoài đời, bạn có thể gặp tôi bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn định gửi thư cho tôi qua bưu điện, định gửi cái gì quan trọng cho tôi để chứng minh tình cảm của bạn dành cho tôi là thật ư? Tôi không cần sự chứng minh đó. Bạn hãy chứng minh bằng việc tới thăm tôi. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói với bạn. Nếu thực sự bạn đang tìm kiếm người bạn đời để cùng bạn đi tới hết cuộc đời này, bạn hãy suy nghĩ những điều tôi nói!

Với tất cả sự chân thành của tôi!”

Có một nỗi buồn chợt đến trong tim sau khi nữ sĩ gửi tin nhắn đi: “Không biết mình làm như thế là đúng hay sai bởi vì tại mình “thận trọng qúa” mà làm lụi tắt đi một tình cảm thực sự vừa chợt lóe lên?”

Chúa nhật ngày 26.7.2015

Hai ngày liền không nhận được tin nhắn của kỹ sư dầu khí, nữ sĩ cảm thấy bứt dứt không yên. Nữ sĩ luôn nghĩ về người này và mỗi ngày một nghĩ nhiều hơn…

Hôm nay, nữ sĩ quyết định gửi tin nhắn nữa cho kỹ sư dầu khí, để có thể quên người này nhanh chóng, nếu như vẫn không nhận được trả lời:

“Bạn thân mến!

Sự im lặng của bạn làm tôi phải suy nghĩ rất nhiều! Tôi tự hỏi, liệu tôi đã làm điều gì sai? Với bạn, tình yêu là quan trọng hay địa chỉ là quan trọng? Bạn là ai? Bản sao hộ chiếu và chứng minh thư của bạn chưa chứng minh cho tôi điều gì cả! Vì đó chỉ là bản sao. Tôi không biết sự thật bạn là ai? Tôi chỉ mới biết thông tin về bạn qua bản sao và điện thoại thì lại ở một đất nước khác. Tôi không biết địa chỉ thật nơi bạn đang sống và làm việc tại đất nước của bạn là ở đâu? Làm sao tôi có thể đưa địa chỉ nhà của tôi cho bạn được? Bạn cũng biết rõ rằng thế giới loài người rất phức tạp và thế giới ảo càng phức tạp hơn, nên sự thận trọng là rất cần thiết. Nhưng như thế, không có nghĩa rằng tôi không thích bạn. Tôi cũng đã thích bạn, dù chỉ qua hình ảnh trên Facebook. Sự thật là mấy ngày qua, tôi đã phải nghĩ về bạn nhiều và không thể làm gì được, chỉ có tên và hình ảnh bạn trong suy nghĩ của tôi thôi! Đó là sự thật. Vì vậy, tôi gửi tin nhắn này tới bạn và muốn “kết bạn” lại với bạn trên Facebook! Bạn đồng ý như thế chứ? Tôi hy vọng bạn suy nghĩ lại và sẽ tới gặp tôi ngay sau khi bạn kết thúc làm việc và trở lại nhà, hoặc là tôi sẽ tới thăm bạn ngay trên đất nước của bạn, nếu bạn muốn!

Đó là cố gắng cuối cùng của tôi cho tình bạn của chúng ta, nếu bạn thực sự muốn có tình cảm với tôi, hãy nhận lời “kết bạn” lại với tôi và nhắn tin cho tôi sớm nhất!

Với tất cả sự chân thành từ trái tim của tôi!”

Thứ năm ngày 30.7.2015

Sau mấy ngày gửi tin nhắn đi, dù với những lời lẽ tình cảm “mùi mẫn” nữ sĩ đã không nhận được tin nhắn trả lời của kỹ sư dầu khí. Đúng như dự đoán của nữ sĩ khi gửi tin nhắn đi và lời mời “kết bạn” lại đã bị hủy, nhưng lần này, trang cá nhân của kỹ sư dầu khí không khóa như lần trước. Nữ sĩ tìm kiếm tên người bạn này trên mạng và thấy người này còn có trang cá nhân khác nữa, mang tên khác, nhưng hình ảnh thì lấy ảnh khác, nhưng vẫn là anh ta.

Nữ sĩ không hề cảm thấy buồn hay day dứt, băn khoăn gì nữa, vì như thế đã qúa rõ ràng: những lời yêu đương chỉ là giả dối. Bản sao hộ chiếu và chứng minh có lẽ là giả mạo (có lẽ thôi, vì nữ sĩ không có nghiệp vụ để nhận biết chính xác, nhưng nhìn thì như thật). Mục đích của kỹ sư dầu khí là dò biết thông tin cá nhân, địa chỉ nhà của nữ sĩ mà thôi. Biết thông tin cá nhân và địa chỉ để làm gì thì chắc ai cũng đã hiểu rồi, đúng không? Đã có một số phụ nữ Việt Nam tin vào những lời đường mật yêu đương, hứa hẹn cưới dù chỉ quen biết qua mạng ảo rồi cho địa chỉ gia đình, để rồi nhận được “qùa ảo”: “Anh gửi cho em 200 ngàn USD trong gói qùa, nhưng dấu không khai báo, nay họ phát hiện và phải đóng thuế… anh đang ở sân bay Hà Nội, không có tiến nộp thuế, em chuyển cho anh qua tài khoản…” và cứ thế, “vợ chưa cưới ảo” răm rắp nộp tiền cho kẻ ẩn danh. Hắn ta chẳng phải người châu Âu mà là một người da mầu, kết hợp, móc nối với người Việt để lừa đảo những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin qua mạng ảo… Dù sao thì, nữ sĩ vẫn suy nghĩ: “Nếu như bản sao hộ chiếu và chứng minh và tình cảm mà kỹ sư đã dành cho mình là thật thì… đó là điều đáng tiếc!” Dù vậy, nữ sĩ không thể làm khác được… Âu cũng lại là “số phận”… nữ sĩ tự nhủ và thầm nói: “Tạm biệt kỹ sư dầu khí nghe! Tôi rất lấy làm tiếc!”

30.7.2015/Trần Kim Lan

(Còn tiếp)

 

Clip: Công lý (Trần Kim Lan tự biên tự diễn)

Công lý

Công lý và cuộc đời

Sự thật và dối trá

Luôn đối đầu, hai ngả

Trong kiếp sống con người.

Phải tranh đấu không ngơi

Giành công bằng bác ái

Trước hiểm nguy đừng ngại

Dẫu khổ đau chớ lùi.

Bóng tối bị chôn vùi

Khi vầng dương xuất hiện

Khi con người thánh thiện

Sự ác phải tránh xa.

Biển cả rộng bao la

Lòng người càng sâu thẳm

Nhưng con đừng tuyệt vọng

Quanh con có đất bằng.

25-4-2001/Trần Kim Lan

Ghi chú: Bài thơ đã in trong tập thơ: Khúc hát yêu thương (Thơ Trần kim Lan-Thơ chọn lọc, 3 trong 1: Khúc hát yêu thương-Trăn trở-Tình người viễn xứ)-Nhà xuất bản Hội nhà văn Hà Nội qúy III-2012