RSS

Daily Archives: 09.01.2013

Facebook

Facebook

 

 

 

– Cậu nghĩ thế nào về facebook?

 

– Hay!

– Hay là sao?

– Hay là hay chứ hay là sao nữa!

– Nói cụ thể hơn xem nào!

– Này nhé: Trang blog miễn phí, có thể trò chuyện chát chít với nhau, có thể đọc thơ, đọc truyện, tản văn, xem ảnh, nghe ngóng thế sự… tất tần tật!

– Ờ! Công nhận cậu qúa đúng! Thế còn dở?

– Ở đâu mà chả có cái hay cái dở. Sao cậu lắm chuyện thế?

– Thế theo cậu thì hay không chê vào đâu à?

– Không phải! Theo mình có cái dở là gửi bài rồi thì không sửa được, bút sa gà chết! Chỉ sửa được ngày và địa điểm, còn không sửa nội dung được! Muốn sửa nội dung thì chỉ có cách là xóa đi thôi. Lại nữa,  không có bình luận “chờ kiểm duyệt”, vì vậy nhiều khi bực mình vì cảm nhận thiếu văn hóa, phải khi vào blog thì mới xóa được, trong khi mình vắng mặt đã có biết bao nhiêu người phải đọc nó! Lại nữa, chỉ khi đăng nhập mới thấy blog của mình và mọi người, lại cũng chỉ hạn hẹp trong mối quan hệ bạn bè, trong một nước… Lại nữa, từ “kết bạn” nhiều khi cũng bực mình vì có người nghĩ phải là bạn thân hay có tình cảm với nhau thì mới kết bạn, nên đã có cảm nhận thiếu suy nghĩ, thiếu văn hóa… đúng ra nên dùng là “theo dõi” thì hay hơn.

 

– Chí lý! Giá mà facebook điều chỉnh lại được mấy cái thiếu sót đó thì…

 

– Thì tuyệt!

 

9.1.2013/Trần Kim Lan

TB: Cái dở “Gửi bài thì không thể sửa được”, ngày hôm qua (28.9.2013) đã được khắc phục! Hoan hô Facebook! Chỉ còn “cảm nhận chờ xét duyệt” mà được khắc phục nữa, thì người dùng FB sẽ cảm thấy an toàn hơn, yên tâm hơn! Gắng lên Facebook! Cảm ơn FB!

 

Nhãn: , ,